ભારત અને ચીન વચ્ચેના તણાવપૂર્ણ સંબંધો વચ્ચે, નરેન્દ્ર મોદી સરકારે લદ્દાખમાં ચીન સાથેની વાસ્તવિક નિયંત્રણ રેખા (LAC)ની નજીક નુબ્રા વિસ્તારમાં થોઇસ એરબેઝ પર નવી સિવિલ ટર્મિનલ બિલ્ડિંગના નિર્માણનું કામ શરૂ કર્યું છે. એવું માનવામાં આવે છે કે ભારતની આ કાર્યવાહી ચીનની આંખોમાં જોવા અને તેના ભૌગોલિક વિસ્તારમાં નિર્માણ કાર્યને પ્રોત્સાહન આપવા અને તેને જવાબ આપવા માટે છે.
ભારતીય અને ચીની સૈનિકો આ ક્ષેત્રમાં ત્રણ વર્ષથી વધુ સમયથી સામસામે છે અને ઘણીવાર એકબીજા પર સરહદ ઉલ્લંઘનનો આરોપ લગાવે છે.
થોઇસ એક લશ્કરી એરબેઝ છે, જેના રનવેનો ઉપયોગ સશસ્ત્ર દળો દ્વારા કરવામાં આવે છે પરંતુ UDAN યોજના હેઠળ સરકાર અહીંથી વધુને વધુ પેસેન્જર ફ્લાઇટ્સ ચલાવવાનું આયોજન કરી રહી છે. તાજેતરના દિવસોમાં લેહથી કેટલીક નાગરિક ફ્લાઇટ્સ જોવા મળી છે. ન્યૂઝ 18એ શનિવારે અહેવાલ આપ્યો હતો કે, થોઈસ ખાતે નવા સંકલિત પેસેન્જર ટર્મિનલના નિર્માણ માટે સલાહકારની નિમણૂક કરવા માટે બિડ્સ આમંત્રિત કરવામાં આવી છે.
થોઇસ એરબેઝ પર ટર્મિનલ બિલ્ડિંગના નિર્માણ સાથે, તે લદ્દાખનું બીજું સિવિલ એરપોર્ટ બનશે. આનાથી LAC ની નજીકના દૂરના ઉત્તરમાં પણ નાગરિકોની એર કનેક્ટિવિટી વધશે. આ સમગ્ર પ્રોજેક્ટનો ખર્ચ 130 કરોડનો અંદાજવામાં આવ્યો છે. થોઇસમાં 5,300 ચોરસ મીટરના ક્ષેત્રફળ સાથે કેન્દ્રીય વાતાનુકૂલિત ઘરેલું પેસેન્જર ટર્મિનલ બિલ્ડીંગ બનાવવામાં આવે તેવી અપેક્ષા છે, ન્યૂઝ 18એ અહેવાલ આપ્યો છે.
સરકારે 28 કનાલ જમીન મંજૂર કરી છે જેના પર સિવિલ ફ્લાઈટ્સ માટે ટર્મિનલ અને અન્ય સંલગ્ન ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું નિર્માણ કરવામાં આવશે. સ્થાનિક અર્થતંત્રને વેગ આપવા માટે થોઇસ ખાતે સિવિલ એરપોર્ટની સ્થાનિક લોકોની લાંબા સમયથી માંગ હતી.
તમને જણાવી દઈએ કે 2020 પહેલા પણ પૂર્વ લદ્દાખમાં LAC પાસે ભારત અને ચીનના સૈનિકો વચ્ચે તણાવની સ્થિતિ છે. આવી સ્થિતિમાં, ચીનની વિસ્તરણવાદી નીતિને ધ્યાનમાં રાખીને, ભારતે માત્ર તેની સરહદ સુરક્ષાને મજબૂત કરવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું નથી પરંતુ એલએસી સુધી પહોંચને વધુ સુવિધાજનક બનાવવાનો નિર્ણય કર્યો છે. આ વ્યૂહરચના હેઠળ, તાજેતરમાં બોર્ડર રોડ ઓર્ગેનાઈઝેશન (BRO) એ નુબ્રા ખીણમાં સાસોમાથી કારાકોરમ પાસ નજીકના રસ્તાના નિર્માણ કાર્યને પણ વેગ આપ્યો છે.