રાષ્ટ્રીય રાજધાની અને સંલગ્ન પ્રદેશ (દિલ્હી-એનસીઆર) એ કેલેન્ડર વર્ષ 2023, રિયલ એસ્ટેટના પ્રથમ છ મહિનામાં રોકાણ-ગ્રેડ મોલ્સ, હાઈ સ્ટ્રીટ્સ અને સ્ટેન્ડ-અલોન ડેવલપમેન્ટ્સમાં રિટેલ લીઝિંગમાં વાર્ષિક ધોરણે 65% નો વધારો નોંધાવ્યો છે. કન્સલ્ટિંગ ફર્મ CBRE સાઉથ એશિયાએ ગુરુવારે જાહેર કરેલા એક અહેવાલમાં જણાવ્યું હતું.
શહેરમાં જાન્યુઆરી અને જૂન વચ્ચે 0.22 મિલિયન ચોરસ ફૂટ (msf)નો છૂટક પુરવઠો નોંધાયો હતો, જ્યારે આ સમયગાળા દરમિયાન કુલ ભાડાપટ્ટા એક વર્ષ અગાઉ 0.42msfની સરખામણીએ 0.70msf હતી. ફેશન અને એપેરલ રિટેલર્સે આ પ્રદેશમાં 47% હિસ્સા સાથે રિટેલ લીઝિંગ પ્રવૃત્તિનું નેતૃત્વ કર્યું, ત્યારબાદ લક્ઝરી 13% અને ખાદ્યપદાર્થો અને પીણા.
દરમિયાન, સમગ્ર ભારતના ધોરણે, આ સમયગાળા દરમિયાન રિટેલ લીઝિંગ વાર્ષિક ધોરણે 24% વધ્યું હતું. જાન્યુઆરીથી જૂનના સમયગાળા દરમિયાન કુલ લીઝિંગ એક વર્ષ અગાઉ 2.31msfની સરખામણીએ 2.90msf હતી.
બેંગ્લોર, દિલ્હી-એનસીઆર અને અમદાવાદ સામૂહિક રીતે વર્ષના પ્રથમ છ મહિના દરમિયાન લીઝિંગ પ્રવૃત્તિમાં 65% હિસ્સો ધરાવે છે. આ સમયગાળા દરમિયાન પુરવઠામાં પણ 148%નો વધારો નોંધાયો હતો.
“વધુમાં, દુકાનદારોની વધેલી ભૂખને કારણે, ટોચના આઠ શહેરોમાં અર્ધવાર્ષિક ધોરણે મોલ પૂર્ણતામાં 8% વૃદ્ધિ જોવા મળી હતી. અમદાવાદ 73% હિસ્સા સાથે પુરવઠાના વધારામાં વૃદ્ધિનું નેતૃત્વ કરે છે, ત્યારબાદ દિલ્હી-NCR 20% પર છે,” CBREએ તેના અહેવાલમાં જણાવ્યું હતું.
આ ક્ષેત્રે મોટી આંતરરાષ્ટ્રીય બ્રાન્ડ્સે તેમના ભારતમાં સ્ટોર્સ ડેબ્યૂ કર્યાં પણ જોયા: Appleએ મુંબઈ અને દિલ્હી-NCRમાં તેના પ્રથમ બે સ્ટોર્સ શરૂ કર્યા; યુકે સ્થિત કોફી અને સેન્ડવીચ ચેઈન પ્રેટ એ મેન્જરે મુંબઈ અને દિલ્હી-એનસીઆરમાં પણ સ્ટોર ખોલ્યા છે. કેનેડિયન કોફી બ્રાન્ડ ટિમ હોર્ટન્સ કે જેણે ગયા વર્ષે ભારતમાં ડેબ્યુ કર્યું હતું, તે દિલ્હી-એનસીઆર અને પંજાબમાં વિસ્તર્યું હતું અને આ વર્ષે મુંબઈના બજારમાં પ્રવેશ્યું હતું.
યુરોપિયન લક્ઝરી બ્રાન્ડ બાલેન્સિયાગા રિલાયન્સ બ્રાન્ડ્સ સાથે તેની ભાગીદારી દ્વારા દિલ્હી-એનસીઆરમાં તેનો પ્રથમ ઈંટ-અને-મોર્ટાર સ્ટોર ખોલવા માટે તૈયાર છે.
“રિટેલરોએ સકારાત્મક લીઝિંગ સેન્ટિમેન્ટ્સ વ્યક્ત કર્યા છે, જે નવા સેટ-અપ્સ સ્થાપવામાં, કામગીરીને વિસ્તારવામાં અને હાલના સ્ટોર્સને અપગ્રેડ કરવામાં તેમની મજબૂત રુચિ દર્શાવે છે. લીઝિંગ પર્ફોર્મન્સે અર્ધવાર્ષિક ધોરણે પણ સકારાત્મક વલણો દર્શાવ્યા હતા, જે 2022 ના બીજા છ મહિનામાં નોંધાયેલા 2.49 મિલિયન ચોરસ ફૂટની ભાડાપટ્ટાની તુલનામાં 15% સ્પેસ ટેક-અપમાં વધારો દર્શાવે છે,” અંશુમન મેગેઝિન, ચેરમેન અને સીઇઓ જણાવ્યું હતું. CBRE ખાતે ભારત, દક્ષિણ-પૂર્વ એશિયા, મધ્ય પૂર્વ અને આફ્રિકા.
તેમણે જણાવ્યું હતું કે, ગ્રાહકોના ખર્ચને પ્રોત્સાહિત કરવા સાથે, ખાસ કરીને આગામી તહેવારોની સિઝન દરમિયાન, આંતરરાષ્ટ્રીય અને સ્થાનિક બંને રિટેલર્સ દ્વારા વિસ્તરણને વધારવા માટે તૈયાર છે, એમ તેમણે જણાવ્યું હતું.